วิธีเล่น Barn Budy V2

เกมส์ปลูกผัก Barn Buddy V2 Farm วิธีเล่นเกมส์ปลูกผักใน Hi5

SHOP สถานที่ ซื้อผัก

เข้าสู่รายการ และราคา ของผักแต่ละชนิด ในการซื้อผักแต่ละชนิดนั้น จะขึ้นอยู่กับละดับของเลเวลของเราด้วย ดังรูปด้านล่าง


Store House สถานที่ขายผัก

แสดงจำนวนผักในสต๊อกของเรา และจำนวนเงินที่เราขายได้ เราสามารถเลือกได้ว่าเราจะขายทั้งหมด หรือเราจะขายทีละชิ้น แสดงดังรูปภาพ


MY FARM แสดงหน้าฟาร์มของเรา

เข้าสู่รายการ และราคา ของผักแต่ละชนิด ในการซื้อผักแต่ละชนิดนั้น จะขึ้นอยู่กับละดับเลเวลของเราด้วย ดังรูปภาพ

สัญลักษณ์ไอคอนต่างๆ ที่ใช้ควบคุมในการเล่นเกมส์ Barn Buddy V2

Dry ground หมายถึง พื้นดินแล้ง จะไม่สามารถปลูกผักได้ ถ้าเราเห็นของเพื่อนเราก็รดน้ำให้เพื่อนได้


Bug หมายถึง แมลง เราต้องกำจัดมันซะถ้าเห็นอยู่ที่ไหนก็ตาม


Weed หมายถึง หญ้าวัชพืช มันจะทำให้ผักที่เราปลูก โตช้า หรือ เหี่ยวไปเลยถ้าเห็นก็กำจัดทิ้งไปซะ


เคลื่อนย้ายตำแหน่งการมองรีวิวของเราในแปลงผัก

ใช้ขุดต้นพืชที่ตายแล้วทิ้ง เพื่อเตรีมการลงเมล็ดพันธุ์ใหม่

Bag ถุงเก็บเมล็ดพันธุ์ที่เราซื้อมาจากร้าน รวมทั้งปุ๋ยต่างๆ ที่เราซื้อจะอยู่ในนี้

Watering can เอาไว้รดน้ำต้นไม้ เพื่อนทำให้พื้นดินชุ่ม จะทำให้ผักเติบโตอย่างสมบูรณ์ใช้รดน้ำให้เพื่อนเราด้วยนะครับ อัฟเลเวลต่อไปอีก

Insecticide หมายถึง ยาฆ่าแมลง เอาไว้กำจัดแมลงที่เราเห็นได้ทั่วไป

Herbicide หมายถึง ยาฆ่าหญ้า เอาไว้กำจัดหญ้าที่ขึ้นในแปลงผักทั้งของเพื่อนและเราด้วย

Harvest ถุงมือเก็บผัก ผลไม้ (แต่ถ้าเราไปเยี่ยมฟาร์มเพื่อนเราใช้เครื่องมือนี้ขโมยผักได้เลย แต่ก็ระวังหมากัดด้วยนะ ดูให้ดีก่อนไม่งั้นแทนที่จะได้ผลผลิตแต่กลับต้องเสียเงิน อิอิ)

วิธีการซื้อหมามาเลี้ยงเฝ้าฟาร์มของเรา
     1. เราต้องแอดเพื่อนให้มีอยู่ในเกมส์เรา 20 คนขึ้นไป วิธีแอดเพื่อนดูที่นี่
     2. พอแอดเพื่อนได้ครบ 20 คนแล้ว ก็เข้าไปซื้อในร้านค้าได้เลย
     3. ซื้อมาแล้วต้องหมั่นดูแลให้อาหารมันด้วย โดยคลิกที่ถาดใส่อาหารของมันนั่นแหละ ไม่งั้นเดี๋ยวหมาไม่ทำงาน ผักก็โดนขโมยเหมือนเดิม

วิธีการตามหาน้องแมว ได้ฟรี
     เมื่อเราเล่นเกมส์ไปซักพัก เราจะเห็นมีแมวขึ้นมาที่ข้างซ้ายที่หน้าจอเล่นเกมส์ ก็ให้เราคลิกไปเรื่อยทุกครั้งที่เห็นมันขึ้น แล้วก็บอกให้เพื่อนๆ ของเราที่เล่นด้วยกันนะช่วยกันคลิกซะหน่อย พอช่วยกันตามหาครบ 10 คนแล้วนั้น คุณก็จะได้น้องแมวน่ารักๆ มาเลี้ยงไว้ในฟาร์ม

วิธีารตามหาน้องหมา ได้ฟรี
     ใช้วิธีการเดียวเหมือนตามหาน้องแมวเลย แต่น้องหมาจะมาทีหลังน้องแมว ได้น้องแมวมาแล้วก็จะตามหาน้องหมาต่อไปอีก


*** คุณสามารถไปเยี่ยม ฟาร์มของเพื่อนๆ และสามารถช่วยเหลือเค้าโดยการ ฆ่าแมลง , ฆ่าหญ้า และแม้กระทั่งไปขโมยผักเพื่อน เอาแมลง เอาหญ้า มาใส่ฟาร์มเพื่อน ได้ด้วย แกล้งกันหนุกหนานมากมาย เมื่อมีเงินจากการปลูกผัก คุณสามารถซื้อบ้านได้ และซื้อหมามาไว้เฝ้าฟาร์มคุณได้ด้วย

ขอให้เล่นเกมส์กันให้สนุกนะค่ะ

ขอบคุณข้อมูล และบทความบางส่วนจาก : www.tlcthai.com

15 comments:

  1. อยากให้หาวิธีป้องกันการขโมยผักทั้งที่เรามีหมาอ่ะ..
    คนขโมยก็เกินไป..ขนาดมีหมายังหาวิธีมาขโมยหาวิธีแก้ให้หน่อยค่ะ

    ReplyDelete
  2. วิธีแก้ไขการถูกขโมยผัก
    ต้องไม่ให้หมาอดอาหาร
    ไม่ให้จานข้าวหมาว่างป่าวจร้า
    แค่นี้เพื่อนก็ขโมยผักไม่ได้แล้ว

    ReplyDelete
  3. ซื้อหมาละ มันไม่ออกมาอะ ใครรู้ช่วยทีนะ ทำทุกอย่างละคะ เวล 24 ละคะ เพื่อนก็33 ละ ทำไงกะไม่ออกนะคะ ใครรู้ช่วยแอ็ดมาทีนะ ขอบคูณล่วงหน้าเลยนะ ช่วยทีนะคะคนไทยด้วยกันนะ ทำไม่เป็นจรองๆๆ

    nongom123om@hotmail.com msn นะคะ

    ReplyDelete
  4. มัน ซ่อน ยุ ป่าว

    ReplyDelete
  5. ปลูกดอกไม้ โตไม่ครบ แปลกดี ขาดบางทีขาดทุน ไม่ไหวเลยเกม
    บางทีได้กำไรน้อยสุดๆ 55 ปลูก 40 เก็บเกี่ยว 28 แบบนี้ ตายเลย ขนาดคนยังไม่ขโมยนะเนี่ย มันคือไรอ่ะแบบนี้
    ไม่เข้าใจสาเหตุเลย ใครตอบได้บอกทีนะครับ

    ขอบคุณครับ :)

    ReplyDelete
  6. bea-bie@hotmail.com29 October 2010 at 20:54

    bea-bie said....
    ใครก็ได้ช่วยผมหน่อย เล่นเกมbarn buddy ไม่ได้มา 2อาทิตย์แล้ว
    ผมโหลดแอบปิเคชั่นแล้ว คลิกเล่นเกม มีแต่หน้าจอขาวๆๆ มุมบนจะมีคำว่า การตั้งค่า-ลบ ด้านล่างจอจะมีคำว่า !Done พอคลิกตรงรูป barn buddy ด้านล่างจะขึ้นคำว่า !Error on page. พอไปเปิดเครื่องเพื่อนกับเล่นได้ แต่เป็นเครื่องตัวเองกับเล่นไม่ได้ ไม่รู้ไปกดโดนปุ่มอะไร มันเลยล็อกเกมเลย แต่เล่นเกมอื่นได้ งง งง งง มาก ใครก็ได้ช่วยเมลมาบอกวิธีแก้หน่อย อยากเล่นเกมมากๆๆที่ bea-bie@hotmail.com จะขอขอบคุณมากๆๆ เลย

    ReplyDelete
  7. จาเอาไอ้พวกหญ้า พวกก้อนหินออกไงอ่ะ
    ทำไม่เป็นแนะนำหน่อยนะคัฟ

    ReplyDelete
  8. ลงADOBE9.0ขึ้นไปก็เล่นได้แล้วสำหรับหน้าจอขาว

    ReplyDelete
  9. เราต้องซื้อบล็อกเพิ่มแต่เราต้องปลูกพืชแล้วเก็บเกี่ยวและขายให้ได้ตามราคาเด๋วก็หายไปเองคร๊าบ

    ReplyDelete
  10. ช่วยด้วยจ้า ทำไมของคนอื่นมันต้องเพื่อนบ้าน 20 คน แต่ทำไมของเรามันต้องเพิ่ม 100 คนเลยอะ มันถึงจะซื้อหมาได้คัยมีวิธีแก้บอกหน่อยจ้า

    ReplyDelete
  11. อยากรู้4 December 2010 at 19:21

    จะเอาสุนัขออก ต้องทำไงค่ะ

    ReplyDelete
  12. วิธีการตามหาน้องแมว ได้ฟรี
    เมื่อเราเล่นเกมส์ไปซักพัก เราจะเห็นมีแมวขึ้นมาที่ข้างซ้ายที่หน้าจอเล่นเกมส์ ก็ให้เราคลิกไปเรื่อยทุกครั้งที่เห็นมันขึ้น แล้วก็บอกให้เพื่อนๆ ของเราที่เล่นด้วยกันนะช่วยกันคลิกซะหน่อย พอช่วยกันตามหาครบ 10 คนแล้วนั้น คุณก็จะได้น้องแมวน่ารักๆ มาเลี้ยงไว้ในฟาร์ม

    วิธีารตามหาน้องหมา ได้ฟรี
    ใช้วิธีการเดียวเหมือนตามหาน้องแมวเลย แต่น้องหมาจะมาทีหลังน้องแมว ได้น้องแมวมาแล้วก็จะตามหาน้องหมาต่อไปอีก



    ซักพัก นี่ นาน ไมค่ะ

    ReplyDelete
  13. ไม่เคยเห็นมีแมวขึ้นเลยครับ ผมเวล320 ช่วยแนะนำหน่อยจิ

    ReplyDelete
  14. แล้วใครรู้วิธีเพิ่มเพื่อนในช่องความสำเร็จไหมครับอยากรู้จังครับ..แนะนำหน่อยน้า

    ReplyDelete
  15. เห็นมีแต่หมาป้องกันฟาร์ม1000 แล้วก็ดอกไม้ให้ร่วมแบ่งประสบการณ์ไม่เห็นมีแมวขึ้นเลยอ่ะต้องทำไงครับ

    ReplyDelete